Vật liệu trang trí, nẹp trang trí được ứng dụng như thế nào?

Vật liệu trang trí, nẹp trang trí được ứng dụng như thế nào trong thi công nội thất?

Ngày nay việc sử dụng vật liệu trang trí nội, ngoại thất rất đa dạng và độc đáo đem tới không gian kiến trúc ngôi nhà trở nên thẩm mỹ, tinh tế và mang đậm tính cá tính riêng cho chủ nhân của nó. Mỗi loại vật liệu trang trí trong thiết kế nội,ngoại thất đều có tính năng và công dụng và được ứng dụng vào các vị trí riêng. Tuy nhiên mỗi loại vật liệu trang trí đều có đặc điểm chung là góp phần tạo điểm nhấn nổi bật giúp không gian sống thêm phần hoàn hảo. Để hoàn thiện vẻ đẹp bên trong và bên ngoài cho ngôi nhà của mình thì việc tìm hiểu các vật liệu mới trong nội thất luôn được những nhà thiết kế cập nhật xu hướng thường xuyên.

Bởi vậy, vật liệu trang trí đóng một vai trò chủ đạo và không thể thiếu được trong thiết kế và thi công nhà ở, công trình kiến trúc.

Và những loại vật liệu trang trí độc đáo, đa dạng sẽ mang đến những ý tưởng phong phú  góp phần tạo nên không gian sống đẳng cấp, sang trọng và tinh tế cho người sử dụng.Đặc điểm nổi bật của các loại thanh nẹp nhôm – vật liệu trang trí:

Thanh nhôm trang trí  được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm 6063-T5 tiêu chuẩn, mạ màu anode hoặc sơn tĩnh điện.

Màu sắc: Thanh nhôm trang trí có màu sắc khá đa dạng, có nhiều tone màu giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn từ những gam màu nóng mang tính cổ điển: Vàng bóng, vàng mờ, hồng, đỏ đồng… tới những màu sắc có gam màu lạnh mang tới sự sang trọng: Màu nhôm, màu inox, đen, sâm banh … phù hợp với từng cá tính và sở thích của từng khách hàng.

Sản phẩm được phân phối và bán tại kho của chúng tôi có độ cứng, độ bền cao, ít bị ảnh hưởng bởi các tác động ngoại lực gây nên, màu sắc hài hòa, không bị phai màu, tăng tuổi thọ và tính thẩm mỹ cho kiến trúc ngôi nhà.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các vị trí nên lắp đặt thanh nhôm trang trí!

Các vị trí nên sử dụng thanh nhôm – vật liệu trang trí:

1.Thanh nhôm trang trí

Thanh nẹp nhôm không chỉ dùng cho việc trang trí cho căn nhà của bạn trở nên đẹp hơn mà nẹp còn rất nhiều công dụng khác sau đây:

Được dùng để xử lý các khe giãn cách, khe nối giữa các vật liệu gạch, đá, gỗ, kính tạo điểm nhấn trong trang trí nội thất

Để chắn các điểm kết thúc, tạo chỉ, bo bảo vệ mép ngoài cho các loại vật liệu gạch, đá, gỗ, kính tạo điểm nhấn trong trang trí nội thất.

Hay được sử dụng trên các đường chỉ trên gạch, các tấm gỗ trong phòng ngủ, phòng khách,..

2.Nẹp góc ngoài – Vật liệu trang trí nội thất

Các loại nẹp góc ngoài được dùng lắp đặt tại các vị trí, các góc 90 độ. Dùng để bảo vệ các góc, cạnh không bị hư hại, sứt mẻ, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng công trình.

Mỗi loại nẹp có ứng dụng riêng, một số loại thanh nẹp góc sẽ thi công đồng thời để bo và bảo vệ các góc cạnh như: nẹp chữ V, nẹp G, nẹp chữ L, nẹp chữ U và mỗi mã sẽ có các kích thước khác nhau cũng như có các màu sắc khác nhau giúp chủ đầu tư dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

3. Vật liệu trang trí góc trong

Một số loại nẹp dùng để xử lý các góc âm, tạo khe nối chỉ, nối âm giữa các vật liệu gạch đá, gỗ, kính.

Nẹp góc trong, nẹp góc âm dùng để xử lý các góc âm, tạo chỉ khe nối âm giữa các vật liệu gạch, đá, gỗ, kính tạo điểm nhấn trong trang trí.

Sản phẩm đang được sử dụng phổ biến: GA8 với màu sắc: Vàng bóng, inox và kích thước dài 2500mm

4. Nẹp sàn gỗ

Nẹp sản gỗ giúp xử lý các khe giãn cách, khe nối giữa các vật liệu gạch, đá, gỗ, kính tạo điểm nhấn trong trang trí nội thất, nối phần khe hở sàn gỗ trong thi công ván sàn, nẹp kết thúc mép sàn gỗ và thu gọn dây diện cũng như bảo vệ dây điện dưới mặt sàn tránh bị ngã và bị chuột cắn. Thanh nhôm nẹp sàn gỗ còn giúp nhận biết các mép sàn với sàn gỗ, bảo vệ các mép gỗ bị hư hại.
Ngoài ra còn thanh nhôm trang trí còn có ứng dụng việc trang trí nội thất, tạo điểm cho sàn nhà và giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

5. Len chân tường – Vật liệu trang trí

Dùng để nẹp chân tường thay thế cho các loại nẹp gỗ, nẹp nhựa chống cong vênh co ngót, chống ẩm ướt.

Có 2 loại len chân tường: 1 loại len chân tường âm và 1 loại dương

Loại âm là khi ốp nẹp chân tường vào chỗ bị hụt so với tường, sau khi ốp vào thì bằng với tường. Còn loại dương là ốp vào sẽ bị thừa ra so với tường.

Ngoài tác dụng bảo vệ thì còn có là vật liệu trang trí, làm không gian nhà bạn sáng hơn tùy thuộc vào màu phối hợp.

6. Nẹp chống trơn cầu thang

Sản phẩm thanh nẹp chống trơn trượt chủ yếu được dùng để nẹp các mũi bậc cầu thang bộ khi cầu thang làm tăng độ ma sát, đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng.

Nẹp chống trơn có tác dụng trang trí, tạo điểm nhấn cho cầu thang, bảo vệ các mũi bậcvà giúp dễ dàng nhận biết mép các bậc thang.

Như vậy, vật liệu trang trí được ứng dụng rất đa dạng trong ngành thiết kế nội thất ngoại thất. Chúng giúp ngôi nhà bạn đang sở hữu trở nên sang trọng, thẩm mỹ và đặc biệt làm nổi bật thêm tính các và con người của bạn.

Mỗi dòng vật liệu trang trí khác nhau đều mang đến những vẻ đẹp riêng biệt.Tùy vào từng công trình, sở thích, phong thủy cũng như công năng sử dụng mà nên lựa chọn loại nào cho phù hợp. Hãy lựa chọn cho mình vật liệu trang trí nội thất  phù hợp nhất để biến không gian sống của mình trở nên lý tưởng hơn nhé.